Ứng dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống hằng ngày

Ứng dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống hằng ngày


Vốn được biết đến với hương thơm nhẹ nhàng gần gũi, tinh dầu thiên nhiên còn có nhiều ứng dụng vô cùng đa dạng trong đời sống hàng ngày. Dựa trên đặc tính cơ bản như giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, kháng khuẩn, kháng viêm…


Trong bài viết này, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những cách ứng dụng tinh dầu phổ biến nhất. Vừa đơn giản dễ làm, vừa mang lại những lợi ích thiết thực, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. 


Ứng dụng tinh dầu làm nước rửa tay khô

 

Chỉ cần kết hợp tinh dầu thiên nhiên với một vài nguyên liệu cơ bản như gel nha đam, cồn…Bạn đã có thể tạo nên một lọ nước rửa tay khô tại nhà. Bạn nên lựa chọn những loại tinh dầu có mùi hương thơm mát, đồng thời có khả năng kháng khuẩn.


Một vài công thức tinh dầu gợi ý:


5 giọt Cam, 5 giọt Sả chanh, 5 giọt Tràm trà.


5 giọt Tràm trà, 4 giọt Bạc hà, 4 giọt Cam.


Lau chùi vật dụng gia đình


Tinh dầu có thể kết hợp với nước, dung dịch rửa chén để làm sạch chảo cháy, bát đĩa dơ. 


Pha một nửa cốc baking soda, một nửa chén dấm và 5 giọt tinh dầu oải hương. Sử dụng hỗn hợp để cọ rửa, bồn rửa mặt sẽ vừa trắng, vừa sạch, lại cực kỳ thơm mát.


Cho vài giọt tinh dầu chanh, cam vào nước ấm, xịt tủ lạnh sẽ giúp khử mùi ẩm mốc. Ngoài ra còn có thể sử dụng chung với cồn để lau cửa kính, cửa sổ. 


Ướp thơm tủ quần áo


Với tủ quần áo, hãy pha một bát nước ấm với 5 giọt tinh dầu để xịt vào khắp tủ. Mùi thơm của tinh dầu xịt thơm quần áo lưu rất bền hương. Bạn có thể giữ chúng rất lâu mà không sợ bay màu hay không gây ẩm cho quần áo.


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cho vào hộp sáp thơm và cất trong tủ. Cứ cuối ngày lại mở tủ ra và thêm vào hộp sáp 1 giọt tinh dầu. Chắc chắn quần áo cất trong tủ sẽ duy trì mùi hương ngày qua ngày.


Top 5 tinh dầu best choice: Hoa Hồng, Phong lữ, Hương thảo, Bưởi, Tràm trà.


Làm xà phòng handmade

 


Để làm một bánh xà phòng chuẩn handmade, các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:


4 phôi xà phòng không mùi.


1 cốc nước sạch.


⅓ cốc yến mạch.


1 muỗng dầu vitamin E.


30 giọt tinh dầu theo ý thích. Các công thức gợi ý: [18 Oải hương: 6 Cam ngọt: 6 Chanh], [21 Hương thảo: 9 Bạc hà].


Các loại thảo mộc khô (hoa Oải hương, cây Hương thảo…)


Bánh xà phòng handmade với hương thơm tinh dầu thơm mát sẽ mang đến cho bạn cảm giác tự tin, tạo ấn tượng tích cực với những người xung quanh. Bạn có thể tham khảo cách làm xà phòng handmade trong bài hướng dẫn chi tiết của Chin Lab nhé.

 
Bài sau →